วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

"หลวงพ่อธัมมชโย ให้อะไรแก่ฉัน"


จิตฺเต อสงฺกิลิฏฺเฐ สุคติ ปาฏิกงฺขา 
ื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง สุคติเป็นที่ไป

 คำสอนนี้าจากพุทธศาสนสุภาษิต

ซึ่งหลวงพ่อธัมมชโย

ได้นำาเทศน์สอนอยู่เป็นประจำ
ท่านสอนให้นั่งสาธิตลอดต่อเนื่องทุกวัน
ทำให้ใจฉันสงบ ใจเย็น สิ่งดีๆ ก็จะเกิดขึ้นกับตัวฉัน
แล้วเื่อละจากโลกนี้ไปจะได้ไปในภพภูิที่ดี

ก่อนารู้จักวัดพระธรรกาย
่ชอบอะไรหลายๆ อย่าง 
อารณ์หงุดหงิดง่าย

แต่พอได้ฟังคำสอนของหลวงพ่อธัมมชโย
ก็คิดอะไรๆ ได้ให
ท่านสอนให้จับดีในสิ่งรอบข้างตัวฉัน
ดิน ฟ้า อากาศ เพื่อนร่วโลก เช่น

“หากต้องถอยหลังลงคลอง
ก็ขอให้เป็นไปอย่างถูกทำนองคลองธรร

พอได้ฟังแล้วรู้สึกใจแช่ชื่น
จิตใจเบิกบาน หรือจะเป็นเรื่องการทำงาน

“แค่ปล่อยวางทางใจ
แต่ไ่ปล่อยปละละเลยในหน้าที่”

้จะให้นั่งสาธิเป็นประจำ แต่ก็ต้องทำงาน
ที่รับผิดชอบให้สบูรณ์ อย่างตั้งใจ


 หลวงพ่อธัมมชโย สอนให้ฉันได้ีเป้าหายในชีวิต
ากกว่าชีวิตคนธรรดาทั่วไป

ได้ทำกิจกรรต่างๆ ที่สร้างสรรค์สังค
ให้สงบสุขร่เย็น

เพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
อยากให้โลกเกิดสันติสุขที่แท้จริง
ที่เกิดจากสันติสุขภายใน ด้วยการทำใจหยุดใจนิ่ง

 ให้รู้จักคำว่า “ปลื้ในบุญ” 
บุญที่ฉันได้ทำาตลอดต่อเนื่องเป็นเวลา 14 ปี

ภาพบุญกุศลเหล่านั้นยังจำอยู่ในใจ
นึกถึงที่ไรก็ “ปลื้มมากๆๆๆๆ” ค่ะ

5 ความคิดเห็น: